แอร์มีกี่ชนิด รู้จักแอร์

แอร์บ้าน-ซ่อมแอร์-ราคาถูก-ดีที่สุด

แอร์ มีกี่ชนิด มารู้จักชนิดของแอร์

แอร์ทั่วไปที่ใช้ตามบ้านพักอาศัย และอาคารสำนักงานขนาดเล็ก แบ่งได้เป็น 7 ประเภทใหญ่ๆ

1) แอร์แบบติดผนัง ( Wall type) เป็นแอร์บ้าน ใช้กับห้องที่มีขนาดเล็ก ที่นิยมขนาด 9,000-25,000 บีทียู มีหลายยี่ห้อให้ท่านเลือกหา ราคาจะถูกกว่า แอร์บ้านชนิดอื่น เป็นที่นิยมของลูกค้ารูปทรงสวยงาม

2) แอร์แบบตั้งแขวน (Ceiling type)ทั้งแบบเปลือย เป็นแอร์บ้าน ที่เหมาะสำหรับห้อง ที่มีพื้นที่ตั้งแต่เล็ก ไปจนถึงห้องที่มีพื้น ที่ขนาดใหญ่ ราคาจะสูงกว่าแอร์ผนัง เพราะมีต้นทุนผลิตสูงกว่า และติดตั้งยากกว่า ข้อดีคือลมแรงกว่าแอร์ผนังเหมาะสำหรับห้องที่ไม่มีพื้นที่ผนัง และสามารถ ตั้งพิ้นได้ด้วย

3) แอร์แบบตู้ตั้งพื้น ( Package type) เป็นแอร์บ้าน มีลักษณะคล้ายตู้ มีกำลังลมที่แรง เหมาะกับบริเวณที่มี คนเข้าออกอยู่ตลอดเวลา ราคาโดยเฉลี่ยสูงหว่าแอร์ผนังและแอร์แขวน นิยมกับเครื่องปรับอากาศที่มีขนาดใหญ่กว่า

4) แอร์แบบฝังฝ้าเพดาน สี่ทิศทาง ( Cassette type) เป็นแอร์บ้าน เน้นความสวยงาม โดยการซ่อน หรือฝังอยู่ ใต้ฝ้าหรือเพดานห้อง หรูหรา สวยงาม ในเมืองไทยผลิตบางยี่ห้อ สำหรับเครื่องปรับอากาศสี่ทิศทาง

5) แอร์แบบหน้าต่าง ( Window type) เป็นแอร์บ้าน รวมทั้ง คอนเดนซิ่ง ยูนิต และ แฟนคอยล์ ยูนิต อยู่ในเครื่องเดียว (ไม่นิยมใช้แล้ว) เพราะเวลาติดตั้ง ต้องมีหน้าต่างที่ขนาดพอดีกับ เครื่องปรับอากาศ แบบนี้และข้อเสีย จะมีเสียงเข้ามาในห้องเพราะคอนเดนซิ่งติดกับแฟนคอล์ย

6) แอร์แบบเคลื่อนที่ ( Movable type) เป็นแอร์บ้าน ไม่ต้องทำการติดตั้ง และสามารถเข็นไปใช้ได้ ทุกพื้นที่ สามารถเสียบ ปลั๊กใช้ได้เลย ใช้กับที่โล่งแจ้ง หรือติดในมุ้งที่ออกแบบมาใช้กับแอร์เคลื่อนที่ ถ้าติดตั้งในห้องนอนก็ต้องมีท่อลม ร้อนส่งออกนอกห้อง

7) แอร์แบบท่อลม (Duct type) เป็นแอร์บ้าน ใช้ท่อลมส่ง ความเย็น เข้าตามห้องต่างๆ แล้วแต่จะใช้กี่ห้องตามแบบที่ออกมา ข้อดีคือติดตั้งชุดเดียว ส่งลมเย็นไปๆด้ทุกห้อง ข้อเสียถ้าเครื่องปรับอากาศเสีย จะไม่เย็นทุกห้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *